ĐẶT QUẢNG Ở ĐÂY
LIÊN HỆ : 0988.123.126

Các thủ thuật trong Word

Bigcat
16/06/21
1939
5

Microsoft Word là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất cho việc soạn thảo văn bản, đặc biệt là cho dân văn phòng. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều người sử dụng Word hằng ngày, nhưng chưa biết hết được tính năng cũng như các thủ thuật trong Word. Nếu các bạn vẫn thường xuyên sử dụng Word, trong công việc, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, vì chúng sẽ giúp ích được phần nào đó trong công việc của các bạn, giúp các bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt bạn bè và đồng nghiệp. Chúng ta, hãy cùng xem các thủ thuật dưới đây thôi nào.

Các thủ thuật trong Word

1 1

LIN HỆ QUẢNG CO TẠI ĐY : 0988 123 126

1.Cách bỏ dấu gạch đỏ trong Word

Khi soạn thảo nội dung trong Word, chúng ta sẽ thấy hiện tượng các kẻ ngang màu đỏ xuất hiện dưới các dòng chữ, đây là biểu hiện của chế độ kiểm tra chính tả, hiên tượng này không còn xa lạ gì với các bạn. Mặc dù khi in ấn thì những những đường gạch đỏ này không xuất hiện, tuy nhiên trong quá trình soạn thảo văn bản và đọc nó sẽ làm bạn nhìn thấy rối mắt.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

Để khắc phục, bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Tại trang word bạn đang soạn thảo văn bản, bạn vào File -> chọn Options để mở Word Options.

Bước 2: Sau khi xuất hiện hộp thoại Word Options, các bạn chọn Proofing -> tại phần When correcting spelling and grammar in Word-> các bạn tick bỏ dấu chọn tại 3 mục Check spelling as you type, Mark grammar erros as you type và Check grammar with spelling.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

Bước 3: Sau đó nhấn OK là xong.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

2.Gõ văn bản với bất kì vị trí nào trong trang

Mình tin rằng, nhiều bạn sẽ chưa biết cách di chuyển vị trí cần đặt con trỏ đến vị trí các bạn cần, ví dụ như bạn muốn 1 gõ 1 đoạn văn vào đoạn giữa, bạn phải dùng phím Space để di chuyển chuột đến vị trí các bạn cần. Tuy nhiên cách đơn giản, mình muốn nói đến là chỉ cần các bạn nháy đúp chuột vào vị trí các bạn muốn là tự động con trỏ sẽ ở vị trí đó ngay tức khắc. Chúng ta hãy thử thực hiện liền xem nào.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

3.Dịch toàn bộ văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác

Tính năng dịch văn bản trong Word, đã được Microsoft bổ sung từ lâu tuy nhiên có một số bạn lại chưa biết đến tính năng này, mà phải dùng các phần mềm dịch thuật để hỗ trợ.

Thay vì tìm kiếm và cài đặt các phần mềm dịch thuật ngôn ngữ, người dùng có thể dịch văn bản nhanh chóng bằng tính năng có sẵn trong Word. Tính năng dịch văn bản nhanh này được cài đặt sẵn trong các phiên bản Word 2007 trở đi. Chúng ta sẽ tìm hiểu làm thế nào để có thể dịch nội dung tài liệu từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác trong Word.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: trên thanh công cụ, nhấn vào tab Review và sau đó nhấn vào nút Translate(dịch), tiếp theo chọn Translate Selected Text.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

Bước 2: Cửa sổ Translator hiện ra bên phải màn hình. Bạn nhấn vào thẻ Selection và thực hiện thiết lập.
– From: Chọn ngôn ngữ gốc của văn bản hoặc để Auto-detect để Word tự động phát hiện.
– To: Chọn ngôn ngữ bạn cần dịch văn bản.

Bước 3: Sau khi bạn chọn xong ngôn ngữ cần dịch, thì tự động nội dung sẽ được dịch như hình bên dưới.

Các bạn có thể chọn Insert, để chèn nội dung vừa mới được dịch thay cho nội dung của ngôn ngữ trước đó.

Hoặc nếu các bạn muốn giữ nguyên ngôn ngữ gốc, đồng thời thêm ngôn ngữ vừa mới dịch thì bạn chỉ cần copy nội dung mới được dịch xong, dán vào trang word.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

4.Thêm giờ, ngày hiện tại nhanh nhất trong Word

Khi các bạn muốn hiển thị giờ, ngày, tháng năm trong Word thì chỉ cần thực hiện 2 thao tác đơn giản, bạn đã có được đầy đủ thời gian hiện tại mà bạn muốn thêm vào trang Word. Chỉ cần để con trỏ vào vị trí bạn muốn chèn giờ, bấm tổ hợp phím Shift + Alt + T, để chèn ngày hiện tại thì nhấn tổ hợp phím Shift + Alt + D.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

5.Chụp ảnh màn hình trên máy tính và chèn vào văn bản

Để chụp mà hình 1 hình ảnh nào đó, các bạn thường sẽ phải bấm nút Print Screen trên bàn phím để chụp ảnh toàn bộ màn hình, sau đó mở ứng dụng Paint, để dán ảnh chụp màn hình vào, sau đó cắt hình ảnh sao cho vừa nhìn, rồi chèn hình vào Word.

Như vậy thật dài dòng phải không các bạn, mình có cách như sau, đảm bảo sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Bước 1: Các bạn mở trang word hiện tại đang soạn thảo, sau đó trên thanh công cụ, chọn Insert->Screenshort->Chọn hình ảnh, file… mà các bạn muốn chụp.

Các bạn lưu ý 1 điều là, file hoặc hình ảnh cần chụp cũng phải được mở ra thì mới có thể thực hiện bước trên nhé.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

Bước 2: Sau khi hình ảnh đã được chèn vào file word, các bạn nhấn chuột phải để chỉnh sửa, chọn Crop để cắt bỏ cắt đoạn không cần thiết, hoặc nhấn chuột vào ô khoanh tròn ở xung quanh hình ảnh để điều chỉnh to hay nhỏ.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

6.Chuyển đổi 1 đoạn văn từ chữ thường sang chữ hoa

Trong khi, soạn thảo văn bản các bạn đánh chữ rất nhiều, lúc ấy các bạn chỉ chăm chú nhìn vào bàn phím để gõ chữ sao cho nhanh nhất, mà vô tình ấn phím Caps Lock khi nào mà không hay, sau đó nhìn lại thì thấy có 1 đoạn được viết hoa, nếu các bạn không biết thủ thuật này thì chắc chắn các bạn sẽ xóa và đánh máy lại đoạn này rồi.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

Nếu sau này có gặp trường hợp như trên, các bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn đó là nhấn tổ hợp phím Shift+F3. Thật đơn giản phải không các bạn.

Các thủ thuật trong Word
Các thủ thuật trong Word

Hôm nay, chúng ta chỉ học những thủ thuật trong Word như trên thôi nhé. Nếu thủ thuật nào các bạn chưa biết thì mau lấy sổ để ghi chép lại, để ứng dụng tốt trong công việc của mình. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm các bài viết.

Các thành phần cơ bản trong Microsoft Word

Cách làm trang bìa đẹp trong Word

Cách sử dụng Shapes trong word 2016

5/5 - (1 bình chọn)

5 thoughts on “Các thủ thuật trong Word

  1. Pingback: Cách khôi phục file Word chưa lưu 2021

  2. Pingback: Thủ thuật trong Outlook-phần 2- 2021-thủ thuật Outlook

  3. Pingback: Hướng dẫn vẽ biểu đồ cột 20- biểu đồ cột trong excel

  4. Pingback: Cách kiểm tra lỗi chính tả trong Word 2021

  5. Pingback: Kiểm tra chính tả trong Excel 2021- spelling

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *